Chiang mai sightseeing toursคิตตี้ แฟชั่น ช็อป มาลินพลาซ่า เชียงใหม่

Friday 20 May 2011

การดูแลผิวแต่ละประเภท


  • ผิวของสาวๆ แต่ละคนมีการดูแลที่แตกต่างกัน และสรรหาสารพัดวิธีมาปรนนิบัติให้ดี หลายคนก็สามารถดูแลผิวได้อย่างถูกวิธี แก้ปัญหาผิวที่ต้นเหตุได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ดูแลผิวอย่างผิดๆ มักจะแก้ปัญหาผิวที่ปลายเหตุ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาระยะยาวได้ และสาวๆ มักจะทำกันมากดังจะกล่าวมานี้
  1. สาวผิวบอบบาง มักแพ้ง่าย สาวๆ มักจะบำรุงผิวสวยด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อการบำรุงผิวให้มาก ทำให้ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัว เริ่มตั้งแต่ คลีนเซอร์ โทนเนอร์ เซรั่ม ไปจนถึงครีมบำรุงผิวต่างๆ แล้วยังไม่พอ สาวๆ บางคนยังเพิ่มวิตามินเอ, ซี และอื่นๆ อีกมากด้วยความเชื่อที่ว่าทำให้ผิวดีขึ้น แต่นั่นเป็นพฤติกรรมที่ผิด ยิ่งส่งผลร้ายต่อผิวมากมายเลย เนื่องจากมันจะทำให้ผิวคุณระคายเคืองและเกิดปัญหาต่าง ๆ ได้ง่าย ทั้งยังไวต่อแดด บอบบางมากกว่าเดิม ฉะนั้น สาวๆ ที่มีผิวบอบบาง ควรจะใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เกิน 2 ตัว ในการบำรุงผิว และต้องเป็นสูตรอ่อนโยนด้วย เพื่อไม่ให้ผิวถูกทำลายได้ง่ายค่ะ
  2. สาวผิวแห้ง การบำรุงส่วนมากนิยมกันมาก คือ การใช้มอยเจอไรเซอร์กับผิวทุกๆ วัน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งเป็นวิธีที่ดีมากๆ แต่ปัญหาที่สาวผิวแห้งจะเจอก่อนสาวผิวอื่น คือ ผิวร่วงโรย ริ้วรอยแห่งวัยที่อาจมาเร็วกว่าคนอื่น ซึ่งนั้่นไม่ควรละเลยสำคัญมากๆ คือ ผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยแห่งวัย ซึ่งควรเริ่มใช้ตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ เพื่อเป็นการป้องกันริ้วรอยแห่งวัย ดีกว่าจะบำรุงเอาตอนเกิดริ้วรอยนะคะ
  3. สาวผิวมัน หลายคนมักจะชอบล้างหน้าบ่อยครั้ง เพื่อช่วยชะล้างน้ำมันส่วนเกินจากผิว ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะทุกครั้งที่คุณล้างหน้า ยิ่งจะไปกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จนคุณต้องล้างหน้าบ่อยๆ รวมถึงการซับหน้าบ่อยๆ และการทาแป้งให้หน้าหายมันก็เหมือนกัน ทุกอย่างที่กล่าวมานี้ ล้วนแต่ทำให้ผิวหน้ามันยิ่งขึ้น และเกิดสิวได้ง่าย การดูแลผิวที่ถูกวิธี คือ การปล่อยให้หน้ามันตามธรรมชาติ และให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและครีมที่ใช้โดยเลือกใช้ที่ลดความมันและควบคุมความมันนะคะ
  4. สาวผิวธรรมดา เป็นสภาพผิวที่ดีที่สุด เพราะไม่ต้องรับมือกับผิวหน้าแห้ง มัน สิว หรือปัญหาต่างๆ จึงไม่แปลกเลยที่สาวผิวธรรมดาไม่ค่อยดูแลผิวเท่าไหร่แต่เราสามารถดูและบำรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยมอยเจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น และสครับใบหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อความอ่อนเยาว์ไว้ให้นานที่สุด และสำคัญสุดอย่าลืมใช้ครีมกันแดดป้องกันกระและฝ้า ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยนะคะ
  • ที่กล่าวมานี้ล้วนแต่เป็นความเข้าใจผิดของสาวๆ มักทำกันส่วนมากเพราะเชื่อว่ามันจะทำให้ผิวดีขึ้นและเป็นการดูแลผิวที่ถูกต้องอีกต่างหาก ฉะนั้น หากสาวๆ อยากมีสุขภาพผิวที่ดี อ่อนเยาว์ไปอีกนานเท่านานก็ควรเริ่มการดูแลผิวให้ถูกวิธีได้แล้วนะคะ



Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites